เปลี่ยนการแสดงผล

en-USth-TH

การใช้งานเว็บบอร์ดกรมการค้าต่างประเทศ (ต้องสมัครสมาชิกก่อนถึงจะมีสิทธิ์โพสหรือตั้งกระทู้)

หมายเหตุ

  • การสมัครรับข่าวสารเว็บไซต์กรมฯ /แสดงความคิดเห็นเว็บบอร์ด ไม่ใช่เป็นการสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา
  • เมื่อมีการสมัครทางกรมฯ จะตรวจสอบข้อมูลในการสมัคร และจะดำเนินการอนุญาตให้ผู้สมัคร ภายใน 1-2 วันถัดจากวันลงทะเบียน และจะมีอีเมล์แจ้งตอบกลับอัตโนมัติ

คลิกเพื่อสมัครสมาชิก (เพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นเว็บบอร์ด)

เว็บบอร์ด

ForumID:7
Subject: การยื่น-รับฟอร์มที่ศุนย์บริการเบ็ดเสร็จ กรมส่งเสริมการส่งออก
Last Post 02 พ.ย. 2559 02:37 PM by somsakul. 2 Replies.
Sort:
PrevPrev NextNext
You are not authorized to post a reply.
Author Messages
somsakul Veteran Member Veteran Member Posts:1522
--
Post no. 24 | 02 พ.ย. 2559 02:25 PM
    เรียน ผู้สอบถาม

    กรมฯ ขอขอบคุณที่ให้คำแนะนำการบริการของเจ้าหน้าที่ โดยจะนำไปปรับปรุงให้บริการได้ดียิ่งขึ้น และจะกำชับเจ้าหน้าที่เพื่อตระหนักถึงงานให้บริการและอำนวยความสะดวกผู้มาติดต่อให้มากขึ้น หากผู้ใดไม่ได้รับความสะดวก กรุณาติดต่อหัวหน้าหน่วยงานที่รับผิดชอบได้โดยตรง หรือผู้อำนวยการสำนักบริการการค้าต่างประเทศ โทร. 02 547 4755

    สำหรับกรณีที่ว่าระบบทำงานไม่มีความเป็นกลาง ขอเรียนว่า การออกหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์/ข้อกำหนดเกี่ยวกับกฎแหล่งกำเนิดสินค้าของแต่ละความตกลงเขตการค้าเสรี ซึ่งมีแนวทางปฏิบัติ คือ กรณีการขอหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าที่ได้สิทธิลดหย่อนภาษีศุลกากร ต้องแนบเอกสาร ดังนี้

    1. ใบกำกับสินค้า (INVOICE)

    2. แบบขอรับการตรวจคุณสมบัติฯ (พิกัดอัตราศุลกากร 01-24) หรือผลการตรวจคุณสมบัติทางด้านถิ่นกำเนิดของสินค้า (พิกัดอัตราศุลกากร 25-97)

    3. ใบตราส่งสินค้า (Bill Of Lading, Air Way Bill, หรือ Truck Receipt)

    ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลในเอกสารแนบดังกล่าว ให้สอดคล้องกันกับ Form และเป็นไปตามหลักเกณฑ์กฎถิ่นกำเนิดสินค้า ถ้าถูกต้องจะอนุมัติให้ แต่ถ้าไม่ถูกต้องจะให้ดำเนินการแก้ไขต่อไป

    หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมในการขอ Form สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 547 4838 , 02512 0123 ต่อ 820

    สำนักบริการการค้าต่างประเทศ
    somsakul Veteran Member Veteran Member Posts:1522
    --
    Post no. 27 | 02 พ.ย. 2559 02:37 PM
    เรียน ผู้ร้องเรียน

    ศูนย์บริการประชาชน ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิสูจน์หาข้อเท็จจริงและตอบข้อร้องเรียน

    DFT Center
    somsakul Veteran Member Veteran Member Posts:1522
    --
    Post no. 28 | 02 พ.ย. 2559 02:37 PM
    เรียนผู้รับเรื่องร้องเรียน

    ยื่นขอฟอร์มที่ศุนย์บริการเบ็ดเสร็จ กรมส่งเสริมการส่งออก เจอเจ้าหน้าที่บริการแย่มาก ไม่มีจรรยาบรรณของการเป็นพนักงานบริการ พูดจาไม่สุภาพ หน้าตาไม่ยิ้มแย้ม

    - ไล่ผู้ใช้บริการให้ไปยื่นฟอร์มที่ศูนย์อื่น แล้วใช้วาจาแบบแย่ๆ "ถ้ายื่นเยอะแบบนี้ไปยื่นที่อื่นไป๊" คำพูดแบบนี้มันไม่เหมาะสมที่จะเป็นพนักงานบริการเลยจริงๆ

    - เอกสารใบรับรองไม่ผ่าน ทางเราก็ขอคำชี้แจงแต่กลับไม่มีคำชี้แจงใดๆ ตอบกลับมาแต่ว่าไม่รับๆๆ

    - ระบบการทำงานไม่มีความเป็นกลาง เอกสารที่ใช้แนบยื่นเหมือนกันทุกครั้งแต่บางครั้งกลับไม่ผ่านเพราะ จนท คนล่ะคนตรวจ ทางเราก็ งง ว่าทำไมถึงไม่ออกกฎเกณฑ์มาให้ชัดเจน จะให้ยื่นฟอร์มให้ถูกต้องตามใจ เจ้าหน้าที่ แต่ละคน ทางเราก้อแย่สิแบบนี้

    เราไปใช้บริการเราก็มีค่าใช้จ่ายเราไม่ได้ไปขอคุณฟรีๆ แต่ทำไมถึงให้บริการได้แย่ขนาดนี้
    You are not authorized to post a reply.


    ข้อแนะนำ


    ข้อความที่ปรากฎในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากสมาชิก ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศ มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็นตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ ในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้ง webmaster ที่ อีเมล์ [email protected] เพื่อดำเนินการต่อไป

    กติกา และข้อห้าม ในการใช้กระดานสนทนา
    1. ให้ท่านแสดงความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการค้าต่างประเทศ 
    2. ใช้ถ้อยคำที่สุภาพ 
    3. ห้ามโฆษณาขายสินค้า
    4. ห้ามหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์